Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Bài phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ tốt nghiệp lớp báo chí An Giang


- Kính thưa ban Giám hiệu Trường Đại học KHXH & NV TP. HCM
- Ban giám hiệu trường đại học An Giang
- Kính thưa quí đại biểu
- Kính thưa quý thầy cô và các bạn học viên thân mến!
Em rất vinh dự được thay mặt hơn 50 sinh viên lớp đại học tại chức báo chí An Giang niên khóa 2006 – 2010 có mặt tại buổi lễ phát bằng tốt nghiệp hôm nay, để phát biểu cảm tưởng. Kính thưa quí đại biểu, trong suốt quá trình đào tạo chúng em đã được quí thầy, cô tận tình truyền đạt những kiến thức vô cùng bổ ích, giúp cho chúng em được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ cho ngành, cho đất nước ngày một tốt hơn. Công ơn to lớn đó của quí thầy, cô chúng em không bao giờ quên.
Chúng em biết rằng nếu không có sự nhiệt tình năng nổ trong công tác giảng dạy của thầy cô 2 trường thì chúng em đã không thể nào chuẩn bị cho mình những hành trang cơ bản mà vững chắc. Không thể hiểu rõ hơn giá trị cuộc sống, giá trị nghề báo để tự tin trên lĩnh vực mình công tác.
Trong giây phút này đây, chúng em càng nhớ và xúc động biết bao, những buổi học lý thuyết gắn với thực hành và kết hợp những chuyến đi thực tế thật lý thú còn in sâu trong ký ức mỗi người chúng em. Đặc biệt là các giờ ngoại khóa của thầy Sơn môn nhiếp ảnh, quay phim, thầy Trân môn biên tập, viết tin, thầy Dũng Nhân môn phóng sự…. Và những thầy cô nặng tình cảm với lớp chúng em như thầy Phúc, cô Hậu, thầy Khảm, thầy Thắng, thầy Cường, thầy Viên, cô Sơn Ca…. Từ đó đã gắn kết những học viên các nơi trong tỉnh cũng như ở các tỉnh bạn Đồng Tháp, Cà Mau, Cần Thơ … gần nhau hơn và có bạn đã thành đôi thành cặp, Tự đáy lòng mình, chúng em chỉ biết nói lời cám ơn gửi đến tất cả các thầy cô giáo bằng những tấm lòng thành kính nhất.
Các bạn học viên thân mến!
Nhìn lại chặng đường học tập hơn 4 năm qua, lớp chúng ta đã trải qua biết bao nhiêu sóng gió trục trặc. Đầu tiên là khâu tuyển sinh đầu vào, do không đủ chỉ tiêu phải dời đến 3 lần mới mở được lớp. Trong quá trình học tập, lớp lại xảy ra những biến cố, những tin đồn không hay. Đến ngày nhận bằng tốt nghiệp đáng lẻ ra dự kiến là tổ chức tại trường đại học KHXH & NV TP.HCM vào tháng tư năm nay, nhưng cuối cùng lại bị trục trặc, cho đến ngày hôm nay mới tổ chức được.   
Và có một điều vô cùng thương tiếc, khi cô chủ nhiệm lớp chúng ta, cô Sơn Ca, đã không theo được lớp báo chí An Giang đến cùng, mà ra đi vào ngày 26/8/2010 khi tuổi đời còn rất trẻ, mới 34 tuổi. Các bạn sinh viên ơi, Chúng ta hãy dành một phút lắng đọng để nhớ về cô Sơn Ca, để báo công với  cô về thành tích học tập của 62 sinh viên lớp đại học tại chức báo chí An Giang niên khóa 2006 - 2010
Thưa quí đại biểu!
Bốn năm không phải là dài
Bốn năm chứng kiến đổi thay con người
Thầy cô, thương mến, truyền lời
          An Giang báo chí không vơi tấm lòng
          Mong anh, mong chị, thành công
          Ngày sau thành đạt  nhớ công ơn người
Vâng, chúng em xin cám ơn các thầy, các cô – những người đã không ngại đường xá xa xôi từ TP. HCM về An Giang trực tiếp truyền đạt, tận tình hướng dẫn những kiến thức bổ ích cho các học viên báo chí để chúng em đạt kết quả tốt nhất.
Thầy cô như ngưỡi lái đò, đưa bao lớp sinh viên sang bờ bên kia của biển rộng tri thức. Và mỗi thế hệ đi qua, là tóc thầy lại thêm nhiều sợi bạc. Có những lúc biển động sóng to, người lái đò ấy tìm mọi cách, cố gắng hết sức đưa lớp lớp đàn em cập bến bờ tương lai. Để rồi ngày hôm nay, trong buổi lễ tốt nghiệp trang trọng này, chúng em không biết nói gì hơn ngoài những lời cảm ơn và tri ân chân thành nhất.
Kính thưa quí thầy cô, thưa các bạn, nghề báo là nghề cao quí, nhưng cao quí hơn cả khi chúng ta nhận thức đúng chân giá trị của nghề báo. Chúng em xin hứa dù ở cương vị công tác nào hay  làm bất cứ nghề gì đều nguyện suốt đời học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, luôn luôn để cao lương tâm, đạo đức và trách nhiệm của mình đối với xã hội.
 Một lần nữa, thay mặt toàn thể học viên, sinh viên có mặt ngày hôm nay, em xin gởi lời cám ơn chân thành nhất đến BGH trường đại học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn TP. HCM, BGH trường đại học An Giang và đặc biệt là sự hiện diện của khoa báo chí truyền thông Trường đại học KHXH NV TP. HCM, thầy cô cùng các bậc phụ huynh đã đóng góp vào sự thành công của chúng em hôm nay.
Xin chúc sức khỏe toàn thể quí đại biểu
Trân trọng kính chào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét