Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

học sinh khmer tri tôn đào dế


Học sinh khmer huyện Tri tôn đào dế bắp

  
Hiện nay tranh thủ ngoài giờ học, thời gian rảnh một số học sinh khmer các xã Núi Tô, Ô Lâm, An Tức (huyện Tri Tôn, An Giang) tham gia đào dế bắp. Với giá bỏ mối mỗi con 500 đồng thì một buổi ít nhất mỗi em đào được 50 con dế, có thề kiếm thu nhập 25 ngàn đồng.
Em Chau Nhanh học sinh lớp 4 trường tiểu học B Núi Tô cho biết mỗi ngày bình quân em đào được 40 đến 50 con dế. Có khi đào được con rít thì bán lại mỗi con 2000 đến 5.000 đồng tùy nhỏ hay lớn. Số tiền kiếm được để dành mua sách vỡ cho việc học tập.
 
Còn em Neáng Đuôl  học sinh lớp 8A3 trường THCS thị trấn Tri Tôn cho hay, nếu như trời nắng, tranh thủ buổi sáng chủ nhật chịu khó vào các khu đất bỏ trống, đất rẫy đất tơi xốp, hay khu vực hoa màu đã thu hoạch, thì cũng kiếm được trên 100 con, cho thu nhập 60 ngàn đồng là rất dễ dàng.
Mùa đào dế bắp ở Tri Tôn thường bắt đầu vào đầu tháng 9 và kết thúc tháng 12 dương lịch hàng năm. Dế bắp được cư dân địa phương thu mua rồi bán lại cho các quán ăn trên địa bàn thị trấn Tri Tôn và các xã lân cận.

Châu Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét